คุณนุ๊ก

อยากสวย-หล่อระวังเสียโฉม อุทาหรณ์ฉีดซิลิโคนอันตราย 

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.58 บนโลกเครือข่ายสังคมโซเชียลมีเดีย เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังเหล่าชาวเน็ตได้เข้าไปชมรูปภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Cherizte Nook” ซึ่งได้แชร์ประสบการณ์เรื่องราวที่เจ้าตัวกำลังประสบอยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ต้องการฉีดซิลิโคนเหลวใต้ตาและร่องแก้ม

ข้อความระบุว่า "ผ่าตัดเอาซิลิโคนใต้ตากับซิลิโคนที่แก้มออก 18+ ตอนฉีดเข้าไปใหม่ ๆ มันก็เป็นทรงดีนะ ช่วยเติมเต็ม แต่พอนาน ๆ ไปมันเริ่มแข็งเป็นก้อน และเริ่มคันแก้มข้างใน พอมันแข็งเวลายิ้ม แก้มก็ยกขึ้นเป็นก้อน ดูแข็งมาก"

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว เปิดเผยกับว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปีกว่า ได้ไปฉีดซิลิโคนใต้ตา และร่องแก้ม ที่คลีนิกแห่งหนึ่ง 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริเวณร่องแก้มจะไม่เกิดปัญหาใด ๆ แต่บริเวณใต้ตาจะมีปัญหามาตลอด โดยแพทย์ก็พยายามแก้ปัญหาให้ แต่ก็ไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร จึงตัดสินใจผ่าตัดนำซิลิโคนออก โดยหวังว่าเรื่องราวทั้งหมดของตนจะเป็นอุทาหรณ์ หรือเป็นประโยชน์กับใครหลายคนที่อยากหล่อ อยากสวย ด้วยการฉีดซิลิโคนเหลว

"ตรงใต้ตานูนออกมา เส้นเลือดฝอยที่แก้มเริ่มแดงชัด ยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งแข็งขึ้น กลัวจะเป็นอะไรมากกว่านี้ ตอนเอาใส่ยังไม่ยากเท่าตอนเอาออก เอาออกแพงกว่าเอาเข้าหลายเท่า ใครจะทำจะเติมอะไรคิดดี ๆ ไตร่ตรองศึกษาดูดี ๆ 

แต่บางคนฉีดก็ปกติไม่มีอาการอะไร ส่วนใครที่เติมที่ใส่ไปแล้ว มีอาการที่ไม่ค่อยโอเค อยากที่จะเอาออกหรือแก้ไข ก็ลองเลือกคลีนิกที่จะเอาออกเป็นคลีนิกที่ถนัดด้านแก้ไขโดยตรงจะดีกว่า" ผู้เผยแพร่เรื่องราว ระบุ

นพ.อนันต์ สุวรรณเทวะคุปต์ ผู้อำนวยการและแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ชานิศากรคอสเมติกส์ คลีนิก เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวถือว่าซิลิโคนเกือบรวมเป็นเนื้อเดียวกับเนื้อชั้นใน ซึ่งในระยะ 7 วันที่ไปฉีดมา เสี่ยงทำให้ตาบอด การแก้ไขปัญหาต้องผ่าตัดโดยการกรีดบริเวณใต้ขนตาด้านล่าง เลาะซิลิโคนใต้ตากับร่องแก้มออกจะช้ำ และบวมมาก 

เนื่องจากว่าซิลิโคนแข็งติดเบ้าตา ขูดออกค่อยข้างยาก ซึ่งการเจาะ หรือการขูด และดูดออกไม่สามารถเอาออกได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่เอาออกได้เฉพาะที่โปร่งนูน หรือที่เป็นตะปุ่มตะป่ำ
.
... 
"จริง ๆ ไม่มีคลีนิกไหนที่ได้รับอนุญาตจากแพทยสภาให้ฉีดซิลิโคนเหลว เพราะมันคือสารแปลกปลอม จะมีเพียงแต่การได้รับอนุญาตฉีดฟิลเลอร์เท่านั้น ซึ่งแพทยสภาจะเป็นผู้รับรองมาตรฐาน 

หรือหากคลีนิกไหนให้บริการฉีดฟิลเลอร์โดยมี อย.จากประเทศอเมริกา ความปลอดภัยก็จะยิ่งเพิ่มสูงขึ้น" นพ.อนันต์ กล่าวเตือน


ขอบคุณ
ข่าว
http://dailynews.co.th/
msn.com

ภาพ
Cherizte Nook
https://www.facebook.com/Nook.Cherizte?fref=nf

 

dodeden.com
http://www.dodeden.com/126672.html

Visitors: 561,220