Kannapit ทำตา 2 ชั้น คุณหมออนันต์

ทำตาสองชั้นมาได้เกือบครบ 1 เดือนแระ ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม
พอดีมาเห็นรีวิวของคุณบี (zeromujiyd) ที่ไปทำกับคุณหมออนันต์ ก็ดูสวยดีนะ ลองหาข้อมูลคุณหมอในเน็ต ประวัติดูดีนะ แล้วก็เลยลองโทรไปแล้วก็เข้าไปคุย เพราะใจเราอยากทำตาม Plan เดิม งานก็ลาไปแล้วไม่อยากเสียความตั้งใจ ปรากฏว่าพอคุยกับคุณหมออนันต์ก็ OK นะ คุณหมอใจดี (สงสัยหมอศัลยกรรมจะใจดีทุกคนแฮะ) แล้วก็สรุปนัดทำเลย วันศุกร์ 21 ตุลาคม ตอน 2 ทุ่ม เจ็บตอนฉีดยาชาตอนทำไม่เจ็บค่ะคลินิกชานิสา อยู่แถว ๆ ลาดพร้าว ซ.14 ค่ะ โทร 02-5138828, 085-4871716  ลองโทรไปถามดูนะคะ ปรึกษาคุณหมอก่อนได้ค่ะ
รูปก่อนทำค่ะ เป็นคนตาชั้นเดียวมาตั้งแต่เกิด
พอถึงตอนทำก็มีกลัวนิด ๆ นะ เพราะไม่เคยทำอะไรแบบนี้เลย ไม่เคยผ่าตัดอะไรเลย ไปถึงก็คุยกับคุณหมออีกรอบ บอกหมอว่าขอแบบหัวตาเปิด ความกว้างของชั้นตาคุณหมอบอกว่าส่วนใหญ่เอเซียเค้าก็ทำกัน 6-7 มิล แต่เราดูรีวิวเห็นหลาย ๆ คนทำ 7 มิลแล้วสุดท้ายก็บอกว่าเหลือนิดเดียว เราก็เลยบอกหมอว่าขอ 7.5 มิลละกัน แบบว่ากลัวชั้นหดอ่ะ โลภมะ หมอก็จัดให้ แต่หมอบอกว่าไขมันเราเยอะนะต้องเอาออก เอาออกเยอะก็จะบวมเยอะด้วย คุยเสร็จก็ทานยา ล้างหน้า เข้าห้องผ่าตัด หมอมาถึงจะฉีดยาชาก็บอกว่าเจ็บหน่อยนะ ฉีดข้างละ 2 เข็ม น้ำตาไหลพรากเลย จะบอกว่าไม่เจ็บหน่อยอ่ะ เจ็บมาก T-T หลังจากนั้นหมอก็ทำๆๆๆ ทำอะไรบ้างก็ไม่รู้ แต่ตอนทำไม่รู้สึกอะไรเลยนะ ได้ยินแต่เสียงแล้วก็มีกลิ่นไหม้ ๆ ด้วย พอทำข้างขวาเสร็จมาทำข้างซ้ายโดนฉีดยาชาอีกรอบ แต่คราวนี้ไม่รู้สึกละ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงได้ พอทำเสร็จมาส่องกระจกดูหน้าตัวเอง OMG บวมมาก ขนาดว่ากินยาหยุนหนานไป๋เหยาแล้วนะรูปหลังทำเสร็จทันทีค่ะ บวมมากแถมยังมีเลือดไหลออกมา หมอบอกว่าเลือดไหลอ่ะดีจะได้ลดบวม แค่คำปลอบใจเปล่าก็ไม่รู้
ช่วงก่อนตัดไหมก็ไม่ค่อยแตกต่างกันมากนะ กินยาตามที่คุณหมอให้+หยุนหนานไป๋เหยา+ประคบเย็น แต่ที่หวั่นใจคือมันมาเป็นรอยพับเหนือรอยกรีดอ่ะ ช่วงนั้นเครียดมากกลัวไม่หายจริง ๆ นะ
ไปตัดไหมวันที่ 6 ก็บอกคุณหมอเรื่องรอย คุณหมอบอกว่าลองดูซักเดือนก่อน น่าจะเป็นเพราะเอาไขมันออกไปเยอะ ยังไงถ้าไม่หายหมอจะเย็บให้ใหม่ แต่เอาจริง ๆ เราก็ไม่อยากโดนเย็บใหม่อ่ะ T-T
เช้าวันที่ 7 ต้องไปทำงานละพยายามใส่ Contact Lens ปรากฏว่าตาระบมค่ะ ไม่สามารถจริง ๆ สุดท้ายต้องใส่แว่นไปทำงาน ดูรีวิวคนอื่นบางคนยังไม่ตัดไหมเลยใส่ Contact Lens ได้ละ ทำไมเราใส่ไม่ได้ มันแหกตาไม่ได้อ่ะระบม ส่วนเรื่องรอยพับก็พยายามใช้มือจับมันอยู่ 3-4 วัน ปรากฏว่าได้ผลค่ะ และแล้วรอยพับบนรอยกรีดก็หายไปค่อยสบายใจหน่อย 
อัพรูปครบ 1 เดือนค่ะ 
1 เดือนแบบชัด ๆ ชั้นตาเล็กลงไปอีกหน่อย แต่รอยกรีดยาว ๆ ที่หางตาคงต้องใช้เวลาอีกพอสมควร ตอนนี้ก็ใช้สกาเจลทาทุกวันค่ะ
อัพรูป 1 เดือน 5 วันค่า ^^ ยังไม่ได้แต่งตาเลย
เมื่อวานไปพบคุณหมออนันต์มา ก็เลยถามเรื่องหางตา คุณหมอบอกว่าปกติไม่ได้กรีดหางแบบนี้ แต่จะกรีดบางคนที่มีไขมันหางตาเยอะ เลยต้องกรีดหางเพื่อเอาไขมันออก เพราะถ้าไม่เอาออก อีกไม่นานก็จะมีสองชั้นแต่หางตาตก ส่วนรอยไม่ต้องกังวล ซัก 3-4 เดือนก็จะหายไปเอง
อัพรูป 1 เดือน 9 วัน วันนี้ลองแต่งตาแล้วน๊า ตาโตดีจริง ๆ^^
วันนี้ทำตาครบ 2 เดือนแล้วค่ะ มาอัพเดทให้ดูนะคะ ลองใส่ Contact Lens ตาโตดูแบ๊วขึ้นค่ะ ^^
ตาครบ 3 เดือนเมื่อวานนี้นะคะ เอารูปมาอัพเดทค่ะ ^^อันแรกไม่แต่งหน้านะคะ เปรียบเทียบก่อนทำ 1 เดือน และ 3 เดือน รอยกรีดที่หางตาจางลงพอสมควรแล้วค่ะ
อันนี้แบบแต่งหน้าใส่ Contact Lens ตาโตสีเทานะคะ ตอน 2 เดือนมาอัพสีดำให้ดู ตอนนี้เลยเปลี่ยนเป็นเทามั่ง
อันสุดท้ายแบบไปเที่ยวค่ะ เมื่อวานครบ 3 เดือนไปเที่ยวมาค่ะ 
ตาครบ 5 เดือนค่า ^^
แบบชัด ๆ เลยค่ะ
อัพเดทตาครบ 6 เดือนค่ะ เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ^^
รูปตาล่าสุดค่ะ 11 เดือน 3 วัน 
มาอัพรูปตาล่าสุดให้ดูนะคะ 1 ปีกับ 19 วัน 
 
Visitors: 561,252