แก้ไขปัญหาหนักใจ ของคนไซส์เล็ก

แก้ไขปัญหาหนักใจ ของคนไซส์เล็ก
โดย นพ.อนันต์  สุวรรณเทวะคุปต์
 
สาวไทยส่วนใหญ่มักมีปัญหาหนักใจกับรูปหน้าอกที่มันออกจะเล็กจนเกินไปทำให้ต้องหาหลากหลายวิธีมาแก้ไห้มีขนาดเต้านมที่ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความเซ็กซี่ให้ตัวเอง แต่หารู้รู่ไม่ว่า วิธีต่างๆ ที่คุณเลือกนั้นมีข้อดีและข้อเสียต่อตัวคุณเองอย่างไร ซึ่ง    นพ.อนันต์  สุวรรณเทวะคุปต์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง จะมาไขความลับให้รู้กัน        
 
1.การกินอาหารหรืออาหารเสริม
สาวๆ หลายคนมักจะเคยได้ยินว่าการรับประทานอาหารจำพวกโปรตีนจาก ธรรมชาติ เช่น ผักกาดหอมสด, มะละกอ, ถั่ว, หรืออัลมอนด์, ไข่ ,งาดำ และปีกไก่ จะช่วยเพิ่มขนาดเต้านมได้ หรือแม้แต่อาหารเสริมบางชนิดที่มีส่วนผสมของกวาวเครือซึ่งอาจทำให้ฮอร์โมนเพศหญิงสูงกว่าแกติ
Fact การรับประทานอาหารจนหน้าอกใหญ่ขึ้นนั้นเป็นไปได้ยาก ซึ่งกว่าที่จะเพิ่มขนาดเต้านมได้อาจจะต้องไปอ้วนที่หน้าท้อง สะโพก ต้นขาด้านนอกด้านใน และท้องน้อยก่อน แสดงว่าเราจะต้องกินในปริมาณมาก ถ้าเต้านมใหญ่ขึ้นก็คือจะใหญ่ขึ้นในแบบของคนอ้วนนั่นเอง เพราะฉะนั้นอาหารหรืออาหารเสริมแพทย์จะไม่แนะนำ เพราะไม่มีประโยชน์ต่อการเพิ่มของเต้านม
 
2.การเพิ่มขนาดของเต้านมด้วยยาคุม
ยาคุมนอกจากจะใช้คุมกำเนิดแล้วยังอาจจะสามารถใช้เพื่อเพิ่มขนาดหน้าอกหรือการรักษาสิวได้ เพราะมีส่วนประกอบออกฤทธิ์ยับยั้งฤทธิ์ของฮอร์โมนเพศชายที่สร้างขึ้นจากอวัยวะของสตรี ดังนั้น จึงช่วยรักษาอาการที่เนื่องมาจากมีฮอร์โมนเพศชายมากในสตรีได้ เช่น หน้าอกเล็ก มีสิว หน้าและผมมัน เป็นต้น
Fact ฮอร์โมนเพศหญิงในยาคุม เป็นฮอร์โมนที่มีในผู้หญิงอยู่ระดับหนึ่งอยู่แล้ว ดั้งนั้น หากเรากินเข้าไปอาจจะช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกได้บ้างบางส่วน แค่จะรู้สึกตึงๆ คัดเต้านมเท่านั้นเอง หรือบางคนอาจจะไม่เพิ่มเลยก็ได้ ตรงข้ามกับผู้ชายที่อยากจะเพิ่มขนาดหน้าอก เพราะผู้ชายไม่มีฮอร์โมนเพศหญิงก็อาจจะไปช่วยกระตุ้นให้เพิ่มเต้านมได้บางส่วน แต่จะใหญ่ขึ้นได้แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่ว่ากินฮอร์โมนเยอะๆ แล้วเต้านมจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญผู้หญิงบางคนที่ไปกินฮอร์โมนเข้าไปมากๆ อาจจะไปสร้างซีสของเต้านมได้ด้วยก็มี
 
3.การเพิ่มขนาดของเต้านมด้วยครีม
สาวๆ ส่วนใหญ่นิยมลองซื้อมาใช้กันเนื่องจากเป็นวิธีที่ไม่มีค่าใช้จ่ายมาก ไม่เจ็บตัวเหมือนการผ่าตัด และบางคนรู้สึกได้ผลเพียงใช้ไม่กี่ครั้งเท่านั้น
Fact ตวามจริงคือไม่มีครีมใดที่จะไปกระตุ้นเนื้อเยื่อเต้านมให้สามารถสร้างตัวเองขึ้นมาได้ ครีมที่ซึมลึกเข้าไปส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของสารที่ดึงน้ำเข้ามาให้อยู่ใต้เซลล์ ดังนั้น เวลาที่ทาตรีมอาจจะรู้สึกตึงๆ เต้านม จากการที่มีรอยยับๆ อาจจะดูตึงขึ้นมา แต่เมื่อหยุดใช้ครีมก็จะกลับมาเหมือนเดิม
 
4.การออกกำลังกาย
การออกกำลังกายจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อหน้าอกแข็งแรงขึ้นพร้อมรับน้ำหนักหน้าอกได้มากขึ้น หน้าอกจะกระชับและมีเนินอกมากขึ้น ทำให้ดูใหญ่ขึ้นได้ การออกกำลังกายเพื่อเพิ่มขนาดหน้าอกที่นิยมกันนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นกีฬาว่ายน้ำ และการยกดัมเบลล์
Fact การออกกำลังกายืยกตัวอย่างเช่น นักว่ายน้ำ ซึ่งในการออกกำลังกายแบบนี้จะไม่ได้ช่วยเพิ่มขนาดของเนื้อเยื่อเต้านม แต่จะเป็นการเพิ่มขนาดของฐานรองเนื้อเยื่อเต้านมก็คือ กล้ามเนื่อหน้าอก ซึ่งอาจจะดันหน้าอกให้ดูสูงขึ้นเล็กน้อย เพราะกล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น แตะจะออกมาในรูปแบบเป็นแมน ดูล่ำมากกว่าและจะไม่ได้ออกมาในแบบเต้านมที่สวยนัก
 
5.การผ่าตัดเสริมเต้านม 
ก่อนจะผ่าตัดแพทย์จะดูลักษณะของเต้านม 2 อย่าง คือขนาดกับอายุ เช่นเป็นสาวๆ ที่ยังไม่เคยมีบุตรเต้านมยังไม่หย่อนคล้อยมากก็จะแนะนำให้เสริมโดยวางถุงเต้านมนั้นอยู่ใต้ชั้นกล้ามเนื้อมันก็จะช่วยได้ระดับหนึ่งในเรื่องของการให้นมบุตรในอนาคต ส่วนคนที่มีบุตรแล้ว เต้านมอาจจะคล้อยลง  ทำให้ไม่ต้องระวังเรื่องการให้น้ำนมบุตรก็จะเสริมในชั้นเหนือกล้ามเนื้อได้
Fact การเสริมเต้านมวิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมกันมากในปัจจุบัน ด้วยการศัลยกรรมวิธีมาตรฐาน คือการผ่าตัดเสริมเต้านมที่ดีปลอดภัยถ้าทำถูกหลักวิชาการ เป็นวิธีที่สามารถอยู่ได้ตลอดชีวิต ถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดๆ การเสริมด้วยการผ่าตัดโดยใช้ซิลิโคนมี 2 แบบ คือแบบผิวเรียบกับแบบขุรขระ มีซิลิโคนเจลอยู่ข้างในซึ่งผิวเรียบจะใส่ง่าย แต่อาจจะเกิดการแข็งตัวของเต้านมได้ง่าย ส่วนผิวขรุขระจะป้องกันการเกิดการแข็งตัวของเต้านมหลังการผ่าตัดได้ดีกว่าผิวเรียบ
 
6.การเพิ่มขนาดเต้านมด้วยการย่ายไขมันส่วนเกิน 
สาวๆ ส่วนใหญ่ที่กลัวการผ่าตัดแต่อยากได้เต้านมที่มีขนาดได้รูปมักเลือกวิธีนี้ นั่นก็คือการย้ายไขมันส่วนเกินมาเติมส่วนที่ขาด ส่วนใหญ่ทำในบริเวณเล็ก น้อยๆ เช่น แผลเป็นเป็นหลุมเป็นบ่อ ร่องแก้ม โดยการฉีดไขมันเข้าไปเติมเต็ม
Fact  ในอดีตยังมีข้อเสีย คือ ไขมันไม่คงทนถาวร อาจอยู่ได้ประมาณ 6-8 เดือน หรือปีกว่าก็จะสลายไป แต่ในปัจจุบันมีวิวัฒนาการของ Tissue Engineering ในการปลูกถ่ายเซลล์ไขมัน โดยการกลั่นสเต็มเซลล์จากตัวเซลล์ไขมันมาผสมกันแล้วนำไปฉีดทันที แถมวิธีนี้ยังมีข้อดีตรงที่ได้เซลล์ไขมันที่มีชีวิต จึงสามารถเจริญเติบโตต่อไปในอีกที่หนึ่งได้ ไม่มีผลแทรกซ้อน เซลล์ไขมันส่วนใหญ่มีชีวิตรอดและเซลล์ไขมันสลายตัวน้อยลง ลดปัญหาการติดเชื้อ และไม่ต้องผ่าตัดเป็นแผลยาว  
Visitors: 561,597