ซิกแพคทำได้ไม่ยาก

ซิกแพคทำได้ไม่ยาก
โดย น.พ.อนันต์ สุวรรณเทวะคุปต์ ศัลยกรรมตกแต่งจาก Chanisa Cosmetic Clinic 
 
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า ซิกแพคคืออะไร ซิกแพคคือลักษณะทางกายวิภาคของกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องซึ่งมีลักษณะเป็นมัดยาวๆ ลงมาทั้งสองด้านของผนังหน้าท้อง และมีพังผืดตัดจวางอยู่ซึ่งเป็นปกติสำหรับผู้ชายที่สุขภาพแข็งแรง ไม่อ้วน หมั่นออกกำลังกานเสมอก็จะมีกล้ามเนื้อที่เรียกว่า ซิกแพค
 
แต่หากผู้ชายบางคนที่ค่อนข้างเจ้าเนื้อ มีไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องนิดหน่อย รูปร่างอาจไม่ดีนัก แล้วอยากจะมีซิกแพคที่เห็นชัดขึ้น อาจจะต้องใช้วิธีการนำเทคนิค การดูดไขมันมาประกอบในการทำซิกแพคเทียมขึ้น โดยแพทย์จะทำการวาดรูปทรงของซิกแพคเทียมขึ้นแล้วจึงทำการดูดไขมันตามรูปร่างที่วาดไว้บนหน้าท้อง เช่น ซิกแพคชั้นใดที่ต้องการให้นูนแพทย์ก็จะไม่ดูดไขมันบริเวณนั้น แต่ทำการดูดบริเวณที่ต้องการให้เป็นร่องซิกแพคแทน เพื่อให้ในบริเวณดังกล่าวเกิดพังผืดตัดขวางขึ้น ฉะนั้นหลังจากที่แพทย์ดูดไขมันเสร็จ ก็จะเห็นได้ชัดว่ามีตำแหน่งที่ดูดไขมันและไม่ดูดจะต่างกัน ทำให้เกิดซิกแพคเทียมขึ้นมานั่นเอง
 
การดูแลตัวเองหลังการดูดไขมัน
การดูแลซิกแพคเทียมนั้น วิธีการดูแลตัวเองก็จะคล้ายๆ กับคนไข้ที่ดูดไขมันทั่วไป คือ คนไข้ต้องพยายามควบคุมอาหารเพื่อรักษารูปทรงของซิกแพคให้คงที่ ไม่ให้ไขมันเพิ่มมากขึ้น พยายามออกกำลังสม่ำเสมอ ก็จะทำให้ซิกแพคเทียมนั้นคงอยู่กับคนไข้ไปได้สักระยะหากไม่มีการเพิ่มตัวของไขมัน
 
แพทย์แนะนำ
หากคนไข้ต้องการทำจริงๆ ต้องปรึกษาแพทย์ก่อนว่าตนเองนั้นมีข้อห้ามในการผ่าตัด หรือการดูดไขมันหรือไม่  หากไม่มีโรคประจำตัวหรือข้อห้ามใดๆ ก็สามารถทำการดูดไขมันได้ และหลังจากที่ดูดไขมันไปแล้วก็ต้องพยายามดูแลตัวเอง ควบคุมอาหาร และออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยทำให้รูปร่างนั้นค่อนข้างถาวรและคงอยู่ตลอดไป
 
Visitors: 561,344